Kraftur ķ staš kyrrstöšu eša Latibęr?

Ég fór į įhugaveršan fund ķ vikunni žar sem var veriš aš kynna stofnun Akureyrarstofu. Fundurinn var vel sóttur og įhugaveršur. Eins og ég skildi hlutverk Akureyrarstofu žį fannst mér žaš ašallega snśast um aš lįta menningar- og ķžróttavišburši nżtast sem ašdrįttarafl fyrir feršaišnašinn į Akureyri. Ég held aš žetta sé góš hugmynd og vona aš framkvęmd žessara mįla eigi eftir aš takast vel žvķ aš mašur fęr bara einn punkt fyrir góša hugmynd mešan mašur fęr 10 punkta fyrir góša framkvęmd į réttri hugmynd eins og allir vita.

Ég hafši žaš į tilfinningunni aš einhverjir héldu aš Akureyrarstofa vęri einhverskonar skrifstofa meš starfsmönnum sem žar ynnu. Minn skilningur er hins vegar sį aš žetta sé nefnd į vegum bęjarins ž.e aš žaš sé bśiš aš sameina nokkrar nefndir undir einn hatt og aš žaš hafi žótt betra aš kalla nefndina Akureyrarstofu frekar en Menningar- Kynningar og Markašsnefnd Akureyrarbęjar.

Hólmkell Amtsbókavöršur var meš frįbęrt erindi žar sem hann sagši fį Slow City hreyfingunni og var ķ reynd aš leggja til aš viš kynntum Akureyri fyrir feršamönnum og markašsettum bęinn sem rólegan bę sem Akureyri jś er. Ég skildi hann sem svo aš viš žyrftum mögulega aš slökkva į nokkrum auglżsingaskiltum og kannski setja upp fleiri ruslafötur til žess aš uppfylla skilyršin sem sett eru fyrir žvķ aš Akureyrarbęr geti kynnt sig sem Slow City.

Svavar prestur hélt įgętis tölu og benti į aš kirkjan vęri sennilega mest sótta feršamanna atractioniš ķ bęnum. Ég held reyndar aš žaš sé Vķkingurinn ķ göngugötunni sem hafi vinninginn. Sennilega eru žetta mest ljósmyndaša fyrirbęriš į Akureyri af feršamönnum. Žaš segir okkur Akureyringum kannski eitthvaš aš žaš sem valdi mestum spenningi hjį erlendum feršamönnum sem sękja okkur heim skuli vera gömul snjįš lopapeysa ķ stęršinni XXXL, eša hvaš. (Er žetta flśorljós sem er ķ krossinum ofan į kirkjunni gętum viš hugsanlega žurft aš taka hann nišur?).

Baldvin vinstri gręnn hafši greinilega talsverša trś į žessari hugmyndarfręši og sagši aš ef viš héldum rétt į spöšunum aš žį yrši Akureyri oršinn mesti feršamannabęr landsins eftir 10-15 įr. Žį heyrši ég Frišrik V muldra fyrir aftan mig aš bęrinn vęri bśinn aš vera žaš ķ 10 įr. Kannski gerum viš Akureyringar okkur ekki alltaf grein fyrir žvķ hvaš viš erum mikill feršamannabęr. Frišrik sem er mikill frumkvöšull hefur reyndar lengi veriš félagi ķ Slow Food en Slow City er afsprengi žeirrar hreyfingar og gaman aš sjį hvaš hans hugmyndir um hvernig eigi aš byggja upp feršamannaišnaš eru smįtt og smįtt aš nį eyrum annarra akureyringa.

Ég er žeirrar skošunar aš žaš geti veriš snišugt aš nį til erlendra og innlendra feršamanna meš žvķ aš kynna Akureyri sem rólegan bę, sem einskonar oasis frį stressinu ķ borgunum. Enda er Akureyri rólegur bęr og žar af leišandi engu logiš. Hins vegar er einn galli į žessu en hann er sį aš žetta concept er svolķtiš ķ andstöšu viš žęr hugmyndir sem viš höfum veriš aš reyna aš bśa til um okkur og kannski ekki sķst veriš aš reyna aš móta sjįlfsmynd okkar sjįlfra bęjarbśa žannig aš viš séum dķnamķskur og kraftmikill bęr og aš hér séu lķka hlutir aš gerast. Hins vegar er alveg klįrt aš ķ dag erum viš rólyndis bęr og žaš eru fįir sem flytja ķ bęinn til žess aš meika žaš heldur er fólk sem hingaš flytur oftast aš leita aš einhverju öšru ķ lķfinu.

Gķsli Ašalsteinsson

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Hlynur Hallsson

Sęll Gķsli og takk fyrir ljómandi grein. Mér brį smį žegar ég las fyrirsögnina og hélt eitt augnabilk aš žś hefšir eitthvaš į móti tillögunni um aš kynna Akureyri sem rólegheitabę. En sem betur fer var žaš ekki raunin. Žetta er jś frįbęr hugmynd og góš markmiš sem viš getum stefnt aš. Reykjavķk er hinsvegar lang mest sótti feršamannabęrinn į landinu og aušvitaš veršur erfitt fyrir Akureyri aš komast framfyrir enda er markmišiš ef til vill ekki fjöldi feršamanna heldur aš žetta séu góšir feršamenn (sem skilja eitthvaš eftir og nżti sér fjölbreytta žjónustu o.s.frv.) Semsagt gęši fram yfir magn. Eitt af žvķ sem žarf aš gera er aš efla beint flug frį Evrópu til Akureyrar. Margir žeirra sem koma til landsins fara aldrei śt fyrir sušvestur horniš: Reykjavķk, Blįa lóniš, Gullfoss og Geysir, dugar žeim. Noršurland hefur hinsvegar uppį svo margt aš bjóša fyrir utan Akureyri og viš getum oršiš upphafiš og endirinn į žeim heimsóknum. Bestu kvešjur,

Hlynur Hallsson, 2.2.2007 kl. 13:33

2 Smįmynd: Gķsli Ašalsteinsson

Aušvitaš er hęgt aš skoša žetta bęši śt frį algildum eša hlutfallslegum stęršum ž.e. hvort Höfušborgin eša Akureyri eru meiri feršamannastašir. En samkvęmt žinni skilgreiningu žį er Śkraķna meira feršamannaland heldur en Kķpur vegna žess aš žaš koma fleiri feršamenn til Śkraķnu. Ég man ekki eftir žvķ aš fjöldi žeirra sem dvelji ķ Reykjavķk tvöfaldist yfir einstaka helgi eins og gerist stundum hér į Akureyri.

En žetta skiptir aušvitaš engu mįli žaš sem skiptir mįli er aš bęrinn er mikill feršamannabęr og feršaišnašur skiptir okkur mįli.

(Žegar kemur aš męlingum į miklu eša litlu aš žį hafa vinstri gręn viljaš halda sig viš hlutfallslegar stęršir upp į sķškastiš s.b. umręšu um fįtękt į ķslandi.)

Gķsli Ašalsteinsson 

Gķsli Ašalsteinsson , 2.2.2007 kl. 14:49

3 Smįmynd: Hlynur Hallsson

Ok, en žį er Grķmsey laaangmesti feršamannastašurinn :)

Ég held aš viš getum alveg keppt um žennan tiltil įn žess aš vera meš eitthvaš hlutfallslega-męlikvarša. Bestu kvešjur,

Hlynur Hallsson, 2.2.2007 kl. 17:14

4 identicon

Sæll, Gísli, og þakka þér forvitnilegan og ágætan pistil. Var bara að velta fyrir mér hvernig fyrirbæri á borð við Halló Akureyri, eða Ein með öllu, eða hvað þetta nú heitir frá ári til árs, félli inn í svona Slow City-hugmyndir. Ég hef aldrei dregið dul á þá skoðun mína að ekki eigi að markaðssetja Akureyri sem fylliríis- og dópbæli, ekki einu sinni eina helgi á ári, þó að einhverjir kaupmenn telji svona "hátíð" e.t.v. lífsspursmál fyrir sig. Ég get í fljótu bragði ekki séð að verslunarmannahelgarsukkogsvínaríisorgía samræmist hugmyndum um rólegheitabæ og sé það rétt skilið hjá mér óska ég þessari hugmynd háflugs og velgengni. (PS: Efast um að Víkingurinn hafi vinninginn yfir kirkjuna, a.m.k. þegar innlendir ferðamenn eru meðtaldir).

Helgi Mįr Baršason (IP-tala skrįš) 2.2.2007 kl. 18:02

5 Smįmynd: Gķsli Ašalsteinsson

Ég veit svo sem ekki aš hvaša concepti Halló Akureyri hįtķšin fellur. Getiš žiš sagt mér žaš? 

Gķsli Ašalsteinsson , 5.2.2007 kl. 10:50

6 identicon

Hún fellur að koseptinu "Græðum græðum" sama hvað það kostar !!

Ingimar (IP-tala skrįš) 5.2.2007 kl. 18:03

7 identicon

Leišinlegur bęr vs. skemmtilegur bęr.  Ég hef miklar efasemdir um žetta slow city og Akureyri.  Mér sżnist žetta stefna ķ žį įtt aš gera Akureyri leišinlegri bę en hann er.  Trśiš mér, žaš veršur ekki aušveldara aš draga tśrista til bęjar sem er leišinlegur en til bęjar sem er skemmtilegur.  Meš skemmtilegum bę į ég viš bę žar sem eitthvaš er ķ gangi, veitingahśs, kaffihśs, barir, verslanir (meira aš segja meš auglżsingarskiltum), leikhśs, bķó, tónleikar, listsżningar og annaš sem eitthvaš er gaman aš.  Ekki bę žar sem ekkert er annaš aš gera fyrir feršamanninn en lśra einmana į koddanum į hótelinu fram yfir hįdegi hįlfdaušur śr leišindum.

Žegar ég fer til annara bęja eša borga er žaš ķ og meš til aš sleppa frį hvesdagsleikanum og slappa af.  Fór til dęmis til Varsįr haustiš 2005.  Žar röltum viš um og skošušum verslnir, veitingastaši og horfšum į mannlķfiš.  Slappaši sem sagt af.  Samt held ég aš Varsjį sé ekki slow city.  Žaš sem var mest afslappandi var aš geta flogiš beint frį og til Akureyrar.

Ég held aš best sé aš Akureyri sé įfram kraftmikill bęr.  held aš samt sem įšur sé aflappandi fyrir borgarbśa aš heimsękja hann.  Ef menn vilja algera žögn og sveitakyrrš er hśn allt ķ kringum bęinn.  Žaš er enginn skortur į žeim gęšum ef fariš er nokkra km frį Akureyri.   Held aš viš ęttum aš markašssetja žessa samloku:  kyrrš og sveitaslęa + karftmikill bęr žar sem eitthvaš er aš gerast, žś velur hvaš žś villt.

Jón Žorvaldur 

Jón Žorvaldur (IP-tala skrįš) 7.2.2007 kl. 13:19

8 Smįmynd: Gķsli Ašalsteinsson

Jón Žorvaldur ég held aš žetta sé byggt į įkvešnum misskilningi į žvķ hvaš Slow City er. Žaš er einmitt markmišiš aš gera bęinn skemmtilegri aš sękja heim. Skošašu žennan vef http://www.cittaslow.net/

 Gķsli

Gķsli Ašalsteinsson , 8.2.2007 kl. 12:17

9 Smįmynd: Gķsli Ašalsteinsson

Ingimar ég held aš žaš sé įgętt aš viš reynum aš gręša į žeim gestum sem koma til bęjarins śt į žaš gengur feršaišnašurinn. Ég er hins vegar ekki sannfęršur um aš Halló Akureyri (ķ žvķ formi sem sś hįtķš hefur veriš) sé besta leišin til žess žegar horft er til lengri tķmi.

Gķsli Ašalsteinsson , 8.2.2007 kl. 12:23

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband